ศิลปะแต่งรถ...ที่มีแต่คอรถที่เข้าใจ


หลายๆ คนที่ชื่นชอบความเร็ว คงหลงใหลไปกับปรับแต่งเครื่องยนต์ของตนเองให้ เร็ว แรง และที่สำคัญเวลาขับก็ต้องเท่พร้อมกันไปด้วย งานนี้เห็นทีหนุ่มๆ คงจะเข้าใจกันดี เพราะการแต่งรถนั้นมันเป็นสิ่งนอกเหนือจากการใช้งาน ซึ่งหลายคน โดยเฉพาะสาวๆ อาจจะไม่ค่อยเข้าใจนั

ทำไมต้องแต่งรถ? การแต่งรถเหมือนเป็นการเติมเต็มรถให้สมบูรณ์ ส่วนมากจะเห็นคันอื่นแต่งแล้วสวยก็อยากแต่งบ้าง บางคนก็บอกว่าแต่งเพื่อเพิ่มสมรรถนะ สำหรับของแต่งบางอย่าง เช่น สปอยเลอร์หลังนั้น แต่งแล้วก็ไม่ได้ช่วยในเรื่องการขับขี่หรือการทรงตัวให้ดีขึ้นเท่าไรนัก แม้ว่าจะมีหลักกลศาสตร์,พลศาสตร์เข้ามาเกี่ยวข้องแต่ก็ไม่เห็นผลชัดเจนสำหรับรถบ้าน ติดเพื่อความสวยงามมากกว่า

การแต่งรถแต่ละครั้งนั้นใช้จำนวนเงินมิใช้น้อย เพราะอุปกรณ์หลายๆ อย่างมีราคาแพงอยู่พอสมควร อีกทั้งจะต้องศึกษาการแต่งรถในส่วนต่างๆ อย่างรอบคอบ และที่สำคัญต้องไม่ขัดกับข้อกฎหมาย (ถ้าแต่งแล้วต้องเอามาขับบนถนนปกติมิใช่แต่งเพื่อแข่ง)

จะเห็นได้ว่าจะเห็นว่าการแต่งรถนอกจากเรื่องความสวยงามแล้ว ยังต้องคำนึงถึงปัจจัยอื่นๆ ที่เป็นข้อดีข้อเสียตามมา ฉะนั้นเจ้าของรถเองจะต้องคิดถึงปัจจัยเสี่ยงเหล่านี้ การแต่งรถที่ดีต้องรู้จักที่จะผสมผสานอย่างลงตัว มีความพอดี ถ้าคำนึงถึงข้อนี้รับรองว่าคุณจะได้รถที่ถูกใจและมีความสุขในการแต่งรถอย่างแน่นอน คงเป็นเรื่องที่คอคนรถเท่านั้นที่จะเข้าใจ...เห็นทีว่าเอาไปคุยกับแม่บ้านคงมีได้ขัดใจไม่น้อย ^^

สำหรับผู้สนใจสามารถดูเพิ่มเติมได้ที่ อะไหร่แต่งรถ

ความคิดเห็น