เผยเคล็ดลับการทานน้ำแข็งใสอย่างไรให้สุขภาพดี


เชื่อว่าถ้าหากพูดถึงน้ำแข็งใสแล้ว คงไม่มีใครไม่รู้จักแน่นอน  เป็นของหวานที่มีคนนิยมรับประทานกันอย่างมาก ในช่วงหน้าร้อน และคนส่วนใหญ่มักรับประทานน้ำแข็งเพื่อแก้ร้อนบ้าง แก้เครียดบ้าง เพราะความเย็นของน้ำแข็งนั้น จะช่วยผ่อนคลายอารมณ์ที่คลุกรุ่นของคนเราได้ดี แต่การทานน้ำแข็งที่ผสมกับน้ำหวานสีต่าง ๆ นั้นก็อาจจะไม่มีผลดีต่อสุขภาพเท่าไหร่ ดังนั้นวันนี้เราจะเผย 2 เคล็ดลับดี ๆ ในการทานน้ำแข็งใสอย่างมีสุขภาพดี ดังนี้

1. การทานน้ำแข็งใสโดยเพิ่มเม็ดแมงลัก
                เม็ดแมงลักนั้น ถือเป็นสมุนไพรชนิดหนึ่ง ที่ช่วยบำรุงร่างกายในหลาย ๆ ด้าน  เช่น การช่วยรักษาโรคแก้ร้อนใน  ดังนั้นคุณอาจจะเห็นว่าน้ำแข็งใสในบางร้านนั้น มีการโรยเม็ดแมงลักแช่น้ำบนน้ำแข็งใสด้วย นั่นก็เพราะว่าทางร้านมีการตระหนักถึงสุขภาพของผู้บริโภคด้วยนั่นเอง

2.  การทานน้ำแข็งใสที่มีส่วนผสมจากน้ำหวานสีธรรมชาติ
                น้ำแข็งใสนั้นมักจะนิยมใส่น้ำหวานสีต่าง ๆ เพราะนอกจากจะดูมีสีสันสวยงามน่ากินแล้ว ยังช่วยเพิ่มเติมความหวานจากของน้ำเชื่อมด้วย แต่จะดีแค่ไหน หากคุณลองเปลี่ยนน้ำหวานสีต่าง ๆ มาเป็นน้ำหวานสีธรรมชาติ เช่น สีเขียวจากใบเตย สีน้ำเงินจากดอกอัญชัน เป็นต้น เพราะสีธรรมชาติเหล่านี้เป็นสมุนไพรที่ช่วยบำรุงร่างกายได้นั่นเอง

                ไม่ว่าเราจะเลือกทานน้ำแข็งใสแบบไหน ชอบทานกับอะไรก็ตาม หากคุณลองเปลี่ยนมาทานน้ำแข็งใสกับสมุนไพร นอกจากคุณจะเป็นคนที่มีสุขภาพดีแล้ว คุณยังช่วยใช้วัตถุดิบในท้องถิ่นของคุณอย่างรู้คุณค่า และคุณยังเป็นคนที่จะสามารถพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ได้อย่างโดดเด่นอีกด้วยนะคะ

สนใจกินน้ำแข็งใส ติดต่อได้ที่เครื่องทำน้ำแข็งใส

ความคิดเห็น