เครื่องปั่น ทำน้ำผลไม้เพื่อสุขภาพดีๆได้


น้ำผลไม้มีประโยชน์ต่อร่างกาย เพราะมีสารแอนตี้ - อ๊อกซิแดนท์ วิตามิน และแร่ธาตุต่างๆ หากได้ดื่มน้ำผลไม้ทุกๆ วัน ร่างกายจะปลอดสารพิษและมีภูมิคุ้มกัน อีกทั้งยังช่วยในเรื่องขจัดของเสียในระบบทางเดินอาหาร ปรับสมดุลความเป็นกรดด่างในร่างกาย แม้ในยามเจ็บป่วย น้ำผลไม้ก็ช่วยเติมความสดชื่นให้ฟื้นแข็งแรงขึ้น น้ำผลไม้จึงเป็นที่นิยมของคนทุกระดับ การเลือกซื้อเครื่องปั่น



วิธีเลือกซื้อเครื่องปั่นสักเครื่อง มีหลักเกณฑ์อย่างไร 
1. เลือกประเภท เครื่องปั่นในท้องตลาดแบ่งคร่าวๆ เป็น 2 ประเภท คือ
1.1 เครื่องปั่นในกลุ่มที่ใช้งานในบ้าน กำลังขนาด 400-600 วัตต์ เหมาะสำหรับใช้ในครอบครัว เครื่องปั่นแบบนี้ใช้งานในแต่ละวันได้น้อย ไม่ควรใช้หักโหม ไม่เช่นนั้นอาจเกิดมอเตอร์ไหม้ได้
1.2 เครื่องปั่นที่เหมาะสำหรับใช้สำหรับท่านที่เปิดเป็นร้านค้า เพราะเป็นเครื่องปั่นที่ออกแบบมาสำหรับใช้งานหนัก ซึ่งแบบหลังนี้ยังแบ่งประเภทย่อยๆ ลงไปเป็นแบบ 2 สปีด หรือปรับความเร็วได้หลายระดับอีก ซึ่งจะสังเกตเห็นเวลาที่เราไปซื้อน้ำปั่นตามร้าน คนขายจะมีการปรับระดับความเร็วของเครื่องหลังจากปั่นไปได้ขณะหนึ่งเสมอ เพื่อให้น้ำแข็งละเอียดมากขึ้น
เวลาจะเลือกซื้อจึงต้องดูว่า ซื้อมาทำอะไร ปั่นน้ำผลไม้อย่างเดียว หรือปั่นเครื่องแกงด้วย ใช้เองเฉพาะในครอบครัวหรือเปิดร้านขาย ต้องเลือกให้เหมาะสม
2. เลือกตามความเร็วและความแรงของเครื่อง
นอกจากนั้นยังต้องดูที่ความเร็วและกำลังของเครื่องด้วย กล่าวคือ ต้องเลือกว่า ต้องการใช้งานเครื่องที่มีกำลังและความเร็วอย่างไร
วัตต์ที่ระบุไว้ หมายถึง อัตราการใช้ไฟฟ้า กินไฟหรือไม่ดูที่นี่ ถ้าวัตต์สูงก็กินไฟมาก วัตต์ต่ำก็กินไฟน้อย อีกสิ่งหนึ่งที่ต้องเอามาช่วยตัดสินใจซื้อคือ กำลังของเครื่องที่วัดเป็นหน่วยแรงม้า (HP)  แรงม้าสูงก็แสดงว่า เครื่องมีกำลังแรง สามารถปั่นได้ละเอียดกว่าแรงม้าต่ำ เครื่องปั่นที่มีคุณภาพดีกินไฟน้อย ผ่านการพัฒนาด้านเทคโนโลยีมานานกว่า ก็มีราคาสูงกว่าเครื่องปั่นที่จำกัดประเภทการใช้งานเป็นธรรมดา
นอกจากจะดูตามหลักการดังกล่าวแล้ว ยังต้องดูจำนวนปีการรับประกันสินค้าด้วย

ความคิดเห็น