เติมเต็มความชุ่มชื้นให้ผิวด้วยการมาร์คหน้า ประโยชน์ของการมาร์คหน้าที่ห้ามพลาด

เติมเต็มความชุ่มชื้นให้ผิวด้วยการมาร์คหน้า ประโยชน์ของการมาร์คหน้าที่ห้ามพลาด การมาร์คหน้าถือเป็นวิธีฟื้นฟูและบำรุงผิวให้กระจ่างใสที่เห็นผลได้อย่างรวดเร็ว แถมยังเป็นวิธีที่ง่ายและสะดวกสาวๆจึงนิยมกันมาก การมาร์คหน้านั้นถือเป็นขั้นตอนสำคัญในการบำรุงผิวและมีประโยชน์มากกว่าที่คิด

ทำไมต้องมาส์คหน้า มีประโยชน์อย่างไร?

มาร์คหน้ามีประโยชน์อย่างไร?

มาร์คมีสารอาหารบำรุงผิวที่เข้มข้นมากกว่าครีมบำรุงหรือมอยเจอร์ไรเซอร์หลายเท่า มีให้เลือกทั้งแบบครีมและแบบแผ่น ประโยชน์ของการมาร์คหน้ามีดังนี้


  1. ช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น แผ่นมาร์คมีสารอาหารบำรุงที่เข้มข้นและเข้าบำรุงได้อย่างล้ำลึกมากกว่าการทาครีมเพียงอย่างเดียว ประโยชน์ที่จะได้รับจากการมาร์คหน้าคือผิวจะชุ่มชื้น และเนียนนุ่มมากยิ่งขึ้น 
  2. ปรับสีผิวให้เรียบเนียนสม่ำเสมอ นอกจากจะช่วยให้ผิวกระจ่างใสแล้ว ยังช่วยทำให้สีผิวเรียบเนียนสม่ำเสมออีกด้วย เพราะการมาร์คหน้าจะช่วยจัดการเม็ดสีส่วนเกินที่ทำให้ผิวด่างดำและไปกระตุ้นให้ผิวได้รับออกซิเจนมากขึ้น ผิวจึงเรียบเนียน สีผิวสม่ำเสมอและกระจ่างใส
  3. ช่วยให้ผิวแข็งแรง สารบำรุงที่ได้จากการมาร์คหน้าจะช่วยเติมเต็มผิวให้กระชับ แข็งแรง บางสูตรยังสามารถช่วยลดเลือนริ้วรอยได้ด้วย 


ประโยชน์ของการมาร์คหน้ายังมีอีกมากมายค่ะขึ้นอยู่กับสูตรที่เลือกใช้ ทั้งนี้ควรเลือกให้เหมาะสมกับผิวหน้าและการแก้ปัญหา เช่น ช่วยปรับสีผิวให้กระจ่างใส ช่วยลดเลือนริ้วรอย กระชับรูขุมขน ดีท็อกซ์ผิว และยังมีอีกหลายสูตรให้เลือกใช้ค่ะ 

เคล็ดลับการมาร์คหน้าให้ได้ผลดีที่สุด 


  1. เตรียมผิวให้พร้อม ขั้นตอนแรกควรทำความสะอาดผิวหน้าทุกครั้งก่อนการมาร์คหน้า เพื่อให้สารบำรุงสามารถซึมเข้าสู่ผิวได้อย่างเต็มที่ 
  2. จำนวนครั้งในการมาร์ค การมาร์คหน้าไม่ควรบ่อยจนเกินไปค่ะ เพราะมาร์คมีสารบำรุงที่เข้มข้นมาก โดยปกติแล้วมาร์คประมาณสัปดาห์ละ 2-3 ครั้งขึ้นอยู่กับผลิตภัณฑ์นั้นๆ แค่นี้ผิวก็ได้รับการบำรุงอย่างเต็มที่แล้วค่ะ 
  3. ระยะเวลาการมาร์ค มาร์คแต่ละชนิดและผลิตภัณฑ์จะใช้ระยะเวลาไม่เท่ากัน ส่วนมากจะทิ้งไว้ 10-20 นาที ไม่ควรทิ้งมาร์คไว้นานเกินไปเพราะจะทำให้ผิวหน้าแห้ง 
  4. ลงมาร์คให้แนบสนิทกับผิว โดยใช้นิ้วมือเกลี่ยแผ่นมาร์คเบาๆเพื่อไล่อากาศออกให้หมดและให้แผ่นมาร์คเรียบเนียนไปกับผิว เพื่อที่เนื้อมาร์คจะได้สัมผัสผิวและทำงานได้อย่างได้เต็มที่
การมาร์คหน้าถือเป็นขั้นตอนการบำรุงผิวที่ขาดไม่ได้เลยเพื่อให้ผิวได้รับการเติมเต็มอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ควรเลือกสูตรมาร์คให้เข้ากับผิวของเราและทำตามเคล็ดลับที่ให้ไปเพียงแค่นี้เราก็จะมีผิวหน้าที่กระจ่างใส และได้รับการฟื้นฟูบำรุงอย่างเต็มที่แล้วค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก: ทำไมต้องมาส์คหน้า? การดูแลผิวที่คุณห้ามละเลย



ความคิดเห็น